- KHÔNG CHẤP TRƯỚC. LỒNG NỘI DUNG ĐÃ THUỘC LÒNG VÀO THỰC TẠI HIỆN TIỀN.
- KHÔNG CHẤP TRƯỚC. TUỲ CẢNH TỰ NÓ PHAN DUYÊN. TUỲ NỘI DUNG PHAN DUYÊN.
- Không gì qua Thực tại hiện tiền. (Tươi mới và hoà đồng)
- Vui vẻ hoà đồng như chất bôi trơn khởi động.
- Học thuộc lòng, bám sát nội dung. Không có thời gian dư thừa để vụng về.
- LÀM CHỦ MỌI CỬ CHỈ HÀNH ĐỘNG CỦA MÌNH.
- LÒNG ĐẦY MIỆNG SẼ NÓI RA. (Lòng đầy= Thuộc lòng)
- TÂM AN THẾ GIỚI AN.
- Tâm ở khắp làm chủ hiện trường.
- TÂM Ở KHẮP GIAO TIẾP ĐAN ĐIỀN. (Thấy sự việc, không thấy mình).
- TÂM Ở KHẮP. LÀM CHỦ MỌI CỬ CHỈ HÀNH ĐỘNG CỦA MÌNH.
- TƯỞNG CẢNH THEO KỊCH BẢN(lửa đang cháy dữ dội. Các tổ đang xử lý đúng chưa) => kéo đến Ý NGHĨ - LỜI NÓI - HÀNH ĐỘNG.
- Tâm ở khắp. Nhìn đời như chơn như thật.
- HÃY MỞ TO MẮT SÁNG NHÌN ĐỜI NHƯ CHƠN NHƯ THỰC.
- Giữ tâm rỗng lặng, nhìn đời như chơn như thực.
- LẤY HÀI HOÀ VUI VẺ LÀ CHÍNH. Không hoà đồng thì không thể tryền đạt
- NÓI TỪ ĐAN ĐUỀN
- Nói và hành động phải bám theo cốt lõi TỔNG THỂ (Nhận biết tất cả nhưnhx gì đang diễn ra), Nếu bám vào 1 chi tiết thì sẽ quên các chi tiết khác.
- Bám sát cốt lõi học viên HIỂU VÀ HÀNH ĐƯỢC MỤC TIÊU ĐÀO TẠO.
- Tâm mình không bình lặng, thông rộng bao trùm thì đào tạo ai đươc ?
- NHÌN ĐỜI QUA TỔNG THỂ, KHÔNG KẸT VÀO CHI TIẾT CHI TIẾT TỰ HIỂN BÀY. (Nhìn đề tài/topic cũng vậy)
- TÂM Ở KHẮP, LÀM VIỆC CÙNG VỚI ĐẤT TRỜI.
- LÀM CHỦ MỌI CỬ CHỈ HÀNH ĐỘNG CỦA MÌNH.
- TÌM ĐƯỜNG DẪN DẮT HỌ HIỂU VÀ HÀNH ĐƯỢC. ĐẢN BẢO SAU BUỔI HỌC HV HIỂU VÀ LÀM ĐƯỢC ĐIỀU MÌNH TRUYỀN TẢI. CÁC AE NẮM BẮT ĐƯỢC CHƯA. CÓ CHỖ NÀO CHƯA HIỂU KHÔNG ?
- TẠO RA VIỄN CẢNH - LÝ DO ĐỂ BẮT TÂM THỨC MÌNH DỰA THEO ĐỂ HÀNH ĐỘNG.
- Thuộc lòng giáo án
- Mở đề —> thân bài—> kết luận.
- Mở đề : bắt đầu 1 vấn đề thực tiễn liên quan đến bài học.
- Lý thuyết đi theo thực hành.
- Hay khen hs trong thảo luận.
- Chỉ ra giá trị của bài học.
- Đặt ra những câu hỏi để học sinh chú tâm vào bài học.
- Nắm vững nội dung bài giảng và tất cả những gì liên quan đến bài học.
- Kỹ năng kết nối giữa người dạy và học viên, không phải là độc thoại.
- Kèm cử chỉ để học viên dễ hiểu.
- Kỹ năng thu hút học viên.
- Chào, chúc
- Đăt câu hỏi tương tác để dẫn dắt vào nội dung (Nói về khó khăn của hv và giải pháp liên quan đến bài giảng). (Trong số các anh em ngồi đây, ae nào … thì giơ tay)
- Ấn định thời gian và giới thiệu chủ đề.
- Giới thiệu các nội dung chính.
- Phân tích chuyên sâu từng nội dung.
- Nhắc lại các nội dung chính để học viên ghi nhớ.
- Hv làm được chưa
- Thông điệp tầm quan trọng của bài học
- Cảm ơn và kết thúc bằng lời chúc.
- HÃY MỞ TO MẮT SÁNG, NHÌN ĐỜI NHƯ CHƠN NHƯ THỰC. - KHI TA SUY NGHĨ LÀ TA ĐÁNH MẤT MÌNH TRONG HIỆN TẠI. - HÃY MỞ TO MẮT SÁNG, NHÌN ĐỜI QUA TỔNG THỂ, CHI TIẾT TỰ HIỂN BÀY. - CHƠN KHÔNG DIỆU HỮU: KHI TÂM CHƠN KHÔNG THÌ TẤT CẢ CHÂN TƯỚNG SỰ THẬT SẼ TỰ HIỂN BÀY TRONG CHƠN KHÔNG ĐÓ. (Chơn không là Thể. Diệu hữu là Dụng) - Khi tự do hoàn toàn thì tình thương phát sanh. - Tô, chén, ly, thùng, bình có khoảng rỗng không mới có cái dụng của nó. Nên tâm người cũng vậy.
Thứ Ba, 20 tháng 8, 2024
THUYẾT TRÌNH - LỬA ĐANG CHÁY BÙNG ĐÓ TÍNH LÀM SAO
Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét