Thứ Ba, 24 tháng 12, 2024

NỘI QUY LÀM VIỆC TẠI CÁC CHỐT

   NỘI QUY CÔNG VIỆC  TẠI CHỐT 1 

1/ Ngăn chặn đối tượng “Cò mồi” đứng trước cổng chận xe làm phiền khách. 

2/ Luôn hướng mặt ra đường. Chào đón khách khi khách đến gần cổng (không ngồi yên chờ khách hỏi, không sử dụng điện thoại trước mặt khách). Lịch sự nhắc khách không đem xe đạp ra khỏi khu nghỉ. 

3/ Hướng dẫn xe lối vào Lễ Tân để nhận phòng và gọi bộ đàm (kênh 2) báo FO biết. Xe chỉ được phép dừng cho khách lên/xuống, đậu tạm chờ đón khách tại khu vực trước sảnh lễ tân. Hướng dẫn xe khách picnic (45 chỗ) rẽ phải, và gọi bộ đàm báo chốt 5 biết có xe picnic vào.

4/ Khi nhà cung cấp, nhà thầu vào, dừng xe tại bãi xe (không dừng xe rác môi trường), báo ngay cho cơ động xử lý. Công nhân vào làm thì yêu cầu họ sang chốt 5/ đăng ký tên và tài sản, CCDC vào. Tài sản mang ra phải có giấy hợp lệ kèm theo. Chụp hình gửi lên nhóm.

6/ Ghi biển số xe vào sổ, ghi phiếu giữ xe máy. Ngăn chặn bò ăn cây xanh khu nghỉ. Nhặt rác khu vực trước cổng và bãi xe mái vòm.

7/ Khi khách đến liên hệ công việc, gặp BQL, gặp người thân…Lịch sự hỏi thông tin về khách (tên gì, đơn vị công tác, cần gặp ai…) Mời khách đem xe vào bãi và đợi, báo cho cơ động xử lý. Gửi thông tin lên nhóm.

8/ Không cho xe máy, xe chở hàng (xe lôi, xe tải…) chạy lối vào Lễ tân.

                                                                                                                                    BAN QUẢN LÝ

              NỘI QUY CÔNG VIỆC  TẠI CHỐT 2

 1/ Kiểm tra người, cốp xe khi ra cổng, giỏ, túi xách phải bỏ lên bàn kiểm tra. Yêu cầu xe phải dắt bộ qua cổng. Giữ xe máy khu bãi xe nhân viên, để ý không cho xe đậu cản lối đi tại bãi xe sân tennis. Nhặt rác khu bãi xe nhân viên, bãi xe sân tennis và khu vực cổng 2.

 2/ Tài sản ra cổng phải có giấy ra cổng (Gate Pass) hợp lệ (có chữ ký của GM/ hoặc GM duyệt qua tin nhắn). Gọi cơ động đến ký giấy Gate Pass. Chụp ảnh tài sản cùng giấy ra cổng gửi lên nhóm. Nhập thông tin trên giấy ra cổng vào sổ Gate Pass. Lưu giấy Gate Pass vào bìa hồ sơ.

 3/ Khi hàng nhà cung cấp vào, thì An ninh cùng các bên liên quan cùng kiểm, chụp hình cân thực phẩm chụp hình báo cáo lên nhóm.

 4/ Khi nhận tài sản, hàng hóa, thư, bưu phẩm đều chụp hình gửi lên nhóm ngay.

 5/ Khi khách đến liên hệ công việc, gặp BQL…Hỏi thông tin về khách (tên gì, đơn vị công tác, cần gặp ai…) yêu cầu khách đợi tại cổng, báo cho cơ động xử lý. 

 6/ Khi công nhân nhà thầu vào thì chụp hình CCCD, cho đăng ký tên, CCDC, vật tư…, phát thẻ nhận diện cho công nhân đeo. Chụp hình gửi lên nhóm. Báo ngay cho cơ động biết. Khi ra thu lại thẻ, giấy đăng ký đúng với tài sản mang ra. Chụp hình báo cáo lên nhóm.

7/ CBNV ra vào cổng trong giờ làm việc phải có giấy phép ra cổng và phải bấm giờ. Phải nghe tiếng máy “Cảm ơn”, nếu không nghe, yêu cần nhân viên bấm giờ lại.

8/ Ghi vào sổ trực các thông tin xãy ra trong ca trực. Cuối ca ghi sổ ký nhận bàn giao ca trực cho ca sau về thông tin, và tất cả tài sản có tại chốt trực.

                                                                                                                                    BAN QUẢN LÝ       

                                  

            NỘI QUY CÔNG VIỆC  TẠI CHỐT 3

 1/ Ra ngoài chòi chào đón khách khi khách đến gần cổng, mời khách vào sử dụng dịch vụ, (không ngồi yên chờ khách hỏi, không sử dụng điện thoại trước mặt khách và cấp trên. Điện thoại chỉ sử dụng cho công việc).

2/ Báo ngay nhân viên thu ngân và cơ động sổ lượng khách vào sử dụng dịch vụ. Ghi số lượng khách vào sổ.

3./ Hướng dẫn xe đậu trật tự, đúng nơi quy định, ghi phiếu giữ xe, che nắng yên xe. (Không để xe chạy lên khu phòng khách ở)

4/ Lau chùi cửa kéo sạch bóng hàng ngày, không để bụi bám hoặc bị rỉ. Nhặt rác xung quanh khu vực chốt. Chốt trực phải gọn gàng sạch sẽ, không để khách thấy đồ dùng cá nhân.

5/ Ngăn chặn đối tượng cò mồi đứng tại cổng chào mời chèo kéo khách ra ngoài sử dụng dịch vụ. Ngăn chặn tài xế nghỉ trưa trong khu vườn. Ngăn chặn khách lẻ, khách pícnic tự ý mang loa, bạt vào cổng. Người vô phận sự không được vào trong chòi trực.

6/ Lịch sự ngăn chặn khách picnic (đeo vòng vé giấy trên tay) đi vào lối cổng đá lên Spa, hoặc vào khu vực phòng khách (có thể nói "Quý khách vui lòng không đi vào khu vực dành cho khách ở", chỉ ở khu vực ABH). Nếu khách muốn đi tham quan thì Bảo vệ liên hệ Lễ tân dẫn họ đi nếu lễ tân rảnh.

7/  Khi có người gây rối mất ANTT, gây tiếng ồn, hát Karaoke sau 10h đêm...báo ngay cho cơ động, lịch sự nhắc nhở họ dừng lại. Nếu họ không hợp tác thì gọi ngay trưởng An ninh (0817081175) hoặc Công an phường Ninh Hải (0915509099) đế xử lý.

8/ Khi khách đến liên hệ công việc, gặp BQL…Hỏi thông tin về khách (tên gì, đơn vị công tác, cần gặp ai…) yêu cầu khách đợi tại cổng, báo cho cơ động xử lý. Gửi ngay thông tin lên nhóm.

9/  Khi nhà cung cấp chở hàng vào, xe 4 bánh phải chạy lui vào, gọi báo ngay cho cơ động biết. Chụp hình báo cáo lên nhóm số xe, tên, số lượng hàng vào. Khi xe ra, yêu cầu mở cửa thùng xe, kiểm tra, chụp hình thùng xe gửi lên nhóm. (xe máy chở loa, âm thanh... phải đậu ở bãi xe, rinh loa... vào).

10/ Khi công nhân nhà thầu vào, bảo vệ  phải đối chiếu tên đúng với danh sách trong sổ đăng ký thì mới cho vào. Đối với người mới, phải được nhà thầu, trưởng bộ phận liên quan ký xác nhận bảo lãnh, đăng ký tên vào sổ. Chụp hình công nhân gửi lên nhóm. Báo cho cơ động để theo dõi họ

11/ CCDC, vật tư của nhà thầu mang vào phải làm giấy đăng ký. Chụp hình báo cáo lên nhóm. Khi ra thu lại giấy đăng ký đúng với tài sản mang ra. Chụp hình báo cáo lên nhóm.

                                                                                                                                     BAN QUẢN LÝ

                                                                             NỘI QUY CÔNG VIỆC TẠI CHỐT 4

 1/  Trực tại dù bãi biển, ngăn chặn người ngoài lên khu Bungalow (Chỉ ở tại chòi 4 khi mưa, gió lớn, bãi biển vắng người sau 22h). 4h sáng tuần tra bãi biển để ngăn chặn dân phóng uế. Nhặt rác khu vực trực.

 2/ Quan sát bãi biển nếu thấy có khách tắm biển mà không có nhân viên cứu hộ trông coi, thì báo ngay cho cơ động và bên cứu hộ DVGT biết để cùng bảo vệ an toàn cho khách. Chú ý ngăn chặn trẻ em xuống bãi biển khi không có người lớn đi theo.

3/ Bảo vệ tài sản của khu nghỉ để tại bãi biển trước nhà hàng ABH. Bảo vệ tài sản của khách để trên bờ, bảo vệ khách không bị người ngoài làm phiền. (Chú ý ngăn chặn đá banh trước nhà hàng ABH).

4/ Ngăn chặn đối tượng cò mồi làm phiền khách. Lịch sự ngăn chặn người ngoài, khách picnic (đeo vòng vé giấy trên tay) vào khu phòng khách.

5/ Tuần tra nắm số lượng khách ở, không để khách dẫn thêm người vào ở mà không có trong danh sách phòng khách ở lễ tân gửi.

6/ Gọi báo cơ động nếu khách đốt lửa, hát karaoke, mở nhạc lớn hoặc nhậu nhẹt gây ồn.

7/ Chốt 4 và chốt 5 thay phiên nhau trông coi hai chốt để đi ăn cơm và báo cho cơ động biết khi rời vị trí trực cũng như khi trở lại.

8/ Ngăn chặn bán hàng rong, cắm trại trên bãi biển và báo ngay cho cơ động nếu không ngăn chặn được. Chụp hình báo cáo ngay lên nhóm khi thấy việc khác thường xãy ra. Cuối ca báo cáo lên nhóm số lượng khách ở Bungalow xuống tắm biển.

                                                                                                                                  BAN QUẢN LÝ                 

                                 

           NỘI QUY CÔNG VIỆC TẠI CHỐT 5

1/ Ngăn chặn người ngoài, bò từ bãi biển lên khu nghỉ. Không để thất thoát tài sản ra bên ngoài. Không sử dụng điện thoại trước mặt khách và cấp trên. Điện thoại chỉ dùng cho công việc. 

2/ Quan sát bãi biển nếu thấy có khách tắm biển mà không có nhân viên cứu hộ trông coi, thì báo cho cơ động và bên cứu hộ DVGT biết để cùng bảo vệ an toàn cho khách. Chú ý ngăn chặn trẻ em xuống bãi biển khi không có người lớn đi theo.  

3/ Gọi báo bên DVGT biết có xe picnic vào ngay khi nhận tin từ chốt 1. Hướng dẫn xe khách chạy đến bãi xe sau khi đỗ khách xuống. Xịt nước khu vực trước nhà hàng để khỏi bay bụi đất trước 10h sáng.

4/ Tuần tra, kiểm tra khu bếp, nhà hàng 700, các nhà vệ sinh... Báo cáo tình trạng cửa, ổ khoá, các thiết bị bồn rửa có bị nứt, bể, vòi nước vệ sinh trong toilet có bị thiếu, mất không... 

5/ Kiểm tra trạm bơm PCCC để phát hiện sự cố, nếu phát hiện có tiếng máy nổ bên trong thì báo ngay cho cơ động biết. và gửi lên nhóm Zalo Bảo vệ.

6/ Chốt 5 và chốt 4 thay phiên nhau trông coi 2 chốt để đi ăn cơm.

7/ Chụp hình báo cáo ngay lên nhóm khi thấy việc khác thường xãy ra.

                                                                                                                                 BAN QUẢN LÝ

             

 

       NỘI QUY CÔNG VIỆC TẠI BÃI BIỂN ABH

1. Ca trực bãi biển ABH có trách nhiệm ngăn chặn người ngoài (không mua vé) vào khu vực dù biển, giữ an toàn cho khách và tài sản của khách để tại bãi biển. 

2. Quan sát khách thật kỹ để phân biệt khách ở hay khách ngoài mua vé. Để ý tài sản cá nhân để tại khu dù biển là của khách nào để tránh khách lấy tài sản của nhau.

3. Ngăn chặn bên bán hàng rong lấn bàn ghế vào bên trong Camera. 

4. Ngăn chặn người bán hàng rong mang đồ vào mời bán khách. 

5. Ngăn chặn đối tượng cò mồi vào khu vực dù khách.   

6. Phối hợp với bên DVGT để làm việc.

7. Kiểm tra bãi biển, hàng dù lần cuối trước khi ra về, để giữ đồ khách để quên (giao cho Lost & Found). 

                                                BAN QUẢN LÝ                                           

                                    

            NỘI QUY CÔNG VIỆC TẠI CHỐT 6

1/ Tuần tra, kiểm tra hàng rào, nếu thấy dấu hiệu bất thường không an toàn như lỗ hổng... thì chụp hình báo cáo.

2/ Giám sát xe vào lấy rác, báo số lượng rác cho chốt 1. Không để mất rác tái chế, chụp hình kho rác tái chế để theo dõi mỗi ngày.    

3/ Giám sát đốt rác, sẵn sàng vòi nước để chữa cháy lan ra ngoài kho rác đốt.   

4/ Khi có việc cần rời xa chốt 6 như đi ăn cơm thì gọi cho chốt 1 giám sát khu chốt 6 qua cameras.

                                                                                                                                   BAN QUẢN LÝ                                           

     NỘI QUY CÔNG VIỆC GIÁM SÁT CA - CƠ ĐỘNG            

1/  Cơ động giám sát, quản lý ca trực, đi tuần tra kiểm tra khu nghỉ và báo cáo.

2/ Quan sát, kiểm tra số lượng camera, gọi IT sửa chữa các camera bị sự cố, lau các camera bị mờ.  Cắt các nhánh, lá cây che camera.

3/ Mang theo bộ đàm trên người. Gọi kiểm tra bộ đàm tất cả các chốt đảm bảo đều hoạt động.

4/ Kiểm tra đảm bảo bảo vệ Đại Phát trực ở dù biển, bãi biển Bungalow để ngăn chặn người ngoài, khách picnic vào khu Bungalow, cũng như bảo vệ khách khỏi bị đuối nước.

5/ Tài sản ra cổng phải có giấy ra cổng (Gate Pass) hợp lệ (có chữ ký của GM/ hoặc GM duyệt qua tin nhắn) ngoại trừ CCDC có giấy đăng ký đầu vào. Chụp ảnh tài sản cùng giấy ra cổng gửi lên nhóm.

6/ Khi công, nhân nhà thầu mang CCDC, vật tư, tài sản ra cổng mà không có giấy đăng ký đầu vào, cơ động cho làm giấy ra cổng (Gate Pass) có trưởng Kỹ thuật và chủ thầu cùng ký xác nhận.

7/ Khi hàng hoá, thực phẩm, gas, bên mua dừa, rác phế liệu… vào, cơ động và các bộ phận liên quan cùng kiểm đếm và cùng ký xác nhận trên giấy tờ liên quan.

8/  Khi vật tư vào cổng cho nhà thầu, cơ động đi theo giám sát, chụp hình vật tư đang nằm trên xe, chờ có các bên liên quan có mặt (CM, chỉ huy nhà thầu, kế toán và an ninh) mới cho bốc dỡ hàng xuống để kiểm đếm theo hoá đơn kèm theo, tất cả cùng ký tên và chụp hình báo lên nhóm.

9/ Trực ở khu vực đón khách trước sảnh lễ tân khi đông khách nhận phòng để hướng dẫn tài xế chạy xe ra bãi xe và ngăn chặn kịp thời tài xế đậu xe không đúng nơi quy định.

10/ Khi người thân của khách ở muốn vào gặp khách, Bảo vệ hướng dẫn họ vào gặp nhân viên FO. ( Phải có sự cho phép của FO, mới để họ vào phòng khách ở, và không được ở phòng khách sau 21h).

11/ Khi có hội nghị, tiệc lớn, đám cưới…Kiểm tra lần cuối khi vừa xong sự kiện để kịp thời xử lý nếu phát hiện tài sản bị hư hỏng, mất mác hoặc tài sản khách bỏ quyên.

12/ Thường xuyên tuần tra kiểm tra công trình đang thi công để đảm bảo công nhân làm việc không vi phạm (về cháy nổ, an toàn lao động, đi ra ngoài khu vực quy định…), kiểm tra chụp hình vật tư, tài sản khu vực thi công gửi lên nhóm để theo dõi có bị hư bể, mất mát gì không, để lập biên bản quy trách nhiệm.

13/ Đi kiểm tra các công trình đang thi công có bị hư hại hoặc mất mát gì không...(Lần kiểm tra cuối cùng là lúc công nhân chuẩn bị ra về, để kịp thời lập biên bản quy trách nhiệm nếu có hư, mất tài sản khu nghỉ).

14/ Gọi điện thoại báo ngay cho trưởng An ninh biết khi có sự cố  xãy ra trong ca trực (như tai nạn, tài sản bị hư hỏng, mất mát, hoặc khách phàn nàn…)

15/ Khi có người gây rối mất ANTT, tiếng ồn, hát Karaoke sau 10h đêm...anh em lịch sự nhắc nhở họ dừng lại. Nếu họ không hợp tác thì gọi ngay trưởng An ninh (0817081175) hoặc Công an phường Ninh Hải (0915509099) đế xử lý.

16/ Bàn giao các công việc liên quan cho cơ động ca sau nắm để xử lý tiếp.

                                                                                               BAN QUẢN LÝ                                                                                                                                                                    

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét