Thứ Ba, 15 tháng 4, 2025

Cách xử lý, ngăn chặn khách không ở vào khu vực phòng khách ở.

 Anh em chú ý chúng ta làm ngành phục vụ khách du lịch là ngành hiếu khách. Tại sao phải hiếu khách, vì có hiếu khách thì khách mới đến đây dùng dịch vụ. Khách có đến thì khu nghỉ mới có tiền trả lương cho chúng ta. Do vậy dù là khách ở hay khách ngoài đều phải vui vẻ lịch sự như  nhau. Có khi hôm nay họ là khách ngoài, ngày mai họ là khách ở. Vui lòng khách đến, không vừa lòng khách đi”

** Khi nghi ngờ là người ngoài vào khu vực phòng ở:                                      

_ Đối với khách việt Nam: thì anh em hỏi trước để tránh ngăn chặn nhầm khách ở. Có thể hỏi những câu lịch sự tương tự như sau:                                             

“Xin chào anh/chị, khu vực này chỉ dành riêng cho khách ở. Anh chị đang ở đây phải không ?” (Nếu còn nghi ngờ thì hỏi" Anh/chị vui lòng cho biết số phòng?)                                     

+ Nếu là khách ở, thì nói “cảm ơn anh/chị”.                                         

+ Nếu không ở thì lịch sự mời khách ra).                                               

"_ Đối với khách nước ngoài đi vào khu nghỉ 1 cách lịch sự, không gây ồn, không làm ảnh hưởng gì đến khách khác thì anh em chỉ quan sát theo dõi họ. Khi thấy họ đi quá khu vực chốt trực thì gọi báo cơ động theo dõi.

_ Khi thấy khách nước ngoài vào khu phòng ở gây ồn, làm ảnh đến khách khác thì gọi báo cho cơ động theo dõi, xử lý. Cơ động phải  hỏi trước để tránh ngăn chặn nhầm khách ở. Nếu anh em không biết ngoại ngữ thì có  thể dùng Google dịch, hoặc nhờ người giỏi ngoại ngữ đển hỗ trợ, hoặc hướng dẫn khách đến Lễ tân để được hỗ trợ.

(* Chú ý: Đối với khách khó tính thì cần giới thiệu mình là nhân viên bảo vệ, có trách nhiệm đảm bảo an ninh trật tự tại khu vực này, mong quý khách vui lòng hợp tác với chúng tôi)."                                            



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét