Thứ Tư, 23 tháng 4, 2025

MỘT SỐ KỸ NĂNG GIAO TIẾP KHÁCH (chọn)

Giao tiếp là gì ?
Giao tiếp là bản chất của sự sống, là nhu cầu cơ bản của con người, là sự giao lưu, nối kết tất cả với nhau. Ai kém giao tiếp thì sức sống cũng kém theo.  Ai ngừng giao tiếp thì là con người chết (như ngừng giao tiếp với không khí là ngừng thở). Ai giao tiếp kém thì kém thành công trong cuộc sống. Trong bạn bè, ai không giao tiếp sẽ bị cô lập. Trong đồng nghiệp, nhờ giao tiếp, đồng nghiệp sẽ hiểu nhau, hỗ trợ nhau tốt hơn,  cùng phối hợp để đạt mục đích chung của công ty. Nếu ai giao tiếp kém thì nắm bắt thông tin thiếu sót, sẽ làm sai sót, có nguy cơ bị sa thải. 

1 MỘT SỐ KỸ NĂNG GIAO TIẾP KHÁCH

Luôn tôn trọng, vui vẻ, lịch sự, thân thiện, nhiệt tình giúp đỡ khách. 

Khi gặp khách nói “Xin chào(không làm thinh, không vô cảm, không thờ ơ lạnh nhạt với khách.)

-          Sau khi hỏi gì khách đều nói : ”Cảm Ơn”.

-          Tiếp xúc với khách mới đến:”Xin chào, tôi có thể giúp gì cho anh/chị ?

-          Đừng nói từ “Không biết” với khách.

-          Coi khách hàng là thượng đế vì khách hàng là người trả lương cho chúng ta.

-          Luôn lắng nghe luôn thấu hiểu để làm vui lòng khách đến, làm hài lòng khách đi thì khách mới trở lại sử dụng dịch vụ.

-          Không được tranh cãi với khách. (Khi thấy khách làm sai điều gì, cần bình tĩnh, lịch sự giải thích cho khách hiểu vấn đề. Nếu vẫn không giải quyết được thì nói với khách: “Anh/chị vui lòng đợi cấp trên đến gặp anh chị”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét