Thứ Hai, 21 tháng 4, 2025

KỸ NĂNG GIAO TIẾP KHÁCH


- Ngành du lịch cần phải hiếu khách, coi khách hàng như ân nhân của mình vì là người trả lương cho mình. Do vậy chúng ta phải làm vui lòng khách đến, làm hài lòng khi khách đi thì khách mới quay lại sử dụng dịch vụ của chúng ta. 
- Luôn trong tư thế sẵn sàng tiếp đón khách. Không thờ ơ lạnh nhạt với khách.
- Khi gặp khách nói “Xin chào” với thái độ vui vẻ, lịch sự với. 
Không nhìn chằm chằm vào khách, giữ khoảng cách thích hợp với khách. 
- Luôn để ý quan tâm giúp đỡ khách bằng lời nói và hành động. Ví dụ: “Tôi có thể giúp gì cho anh/chị ?” (Khi thấy khách có vẻ tìm kiếm gì, hoặc khi muốn biết thông tin khách là ai, khách ở hay khách ngoài một cách lịch sự qua cách không hỏi thẳng). 
- Tiêu chuẩn diện mạo tác phong chỉnh tề, nắm vững những việc không làm khi gặp khách. 
- Khi thấy khách làm sai điều gì, không được tranh cãi với khách. Cần bình tỉnh giải thích cho khách hiểu vấn đề với thái độ lịch sự. Nếu vẫn không giải quyết được thì nói với khách: “Anh/chị vui lòng đợi cấp trên đến gặp anh chị”. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét