KỸ NĂNG GIAO TIẾP KHÁCH
Giao tiếp là gì?
Giao tiếp là bản chất của sự sống, là sự lưu thông nối kết tất cả với nhau. Giao tiếp là nhu cầu cơ bản của con người. Con người khi không còn giao tiếp được với môi trường xung quang tức là con người chết ( Như không giao tiếp được với không khí là người ngừng thở). Trong cơ thể sống của chúng ta sự lưu thông máu đến từng bộ phận trong cơ thể tốt thì là người khoẻ mạnh. Ai mà máu ngừng lưu thông thì chỉ là con người chết. Trong vòng anh em chúng ta ai có giao tiếp kém thì là người kém thành công trong cuộc sống.
- Luôn vui vẻ, lịch sự, thân thiện, nhiệt tình với khách.
- Chào khách mỗi khi gặp khách: “Xin Chào”…
- Sau khi hỏi gì khách đều nói :”Cảm Ơn”.
- Luôn coi khách hàng là Thượng Đế. Vì khách hàng là người trả lương cho chúng ta.
- Đừng nghĩ là chỉ lịch sự với khách ở. Khách ngoài thì không. Vì biết đâu hôm nay họ là khách ngoài nhưng ngày mai họ là khách ở.
- Đối khách làm làm điều sai trái, chúng ta vẫn đối xử lịch sự, vẫn làm đúng theo quy định của khu nghỉ thì kết quả giải quyết công việc dễ thành công hơn so với thái độ bực tức, thô lỗ mất lịch sự.
- Xử lý công việc dựa theo tình huống thực tế, tuỳ theo từng đối tượng khách. Nếu thấy khách ăn mặc đường hoàng lịch, sang trọng thì cách đối xử có khác đối người
** Là một người kinh doanh, nếu không biết giao tiếp, bạn sẽ không thể bán được nhiều hàng,… Có thể thấy, tất cả mọi người, mọi lĩnh vực đều cần tới giao tiếp. Là người bảo vệ chúng ta bán cho khách sự an toàn, sự bình an cho khách. Không giao tiếp, bị cô lập là một trong những điều đáng sợ nhất. Không giao tiếp với bạn bè sẽ bọ cô lập. Không giao tiếp hoà thuận với đồng nghiệp sẽ bị loại ra khỏi đồng nghiệp. Không giao tiếp đúng với nội quy, quy định của công ty sẽ bị loại ra khỏi công ty. Kỹ năng giao tiếp giúp phối hợp hành động
Một tổ chức, tập thể muốn tồn tại, hoạt động thống nhất rất cần giao tiếp. Nhờ giao tiếp, mỗi người hiểu được yêu cầu, mong muốn của người khác, mục đích chung của nhóm. Trên cơ sở đó, mọi người sẽ cùng phối hợp với nhau để hoạt động nhằm đạt mục đích chung. đồng nghiệp cần giao tiếp tốt để hiểu nhau, hỗ trợ nhau tốt hơn,…Hai người nhân viên có thể cùng kỹ năng chuyên môn tốt như nhau. Tuy nhiên, người nhân viên có kỹ năng giao tiếp tốt, được sếp trọng dụng, được mọi người yêu quý sẽ có cơ hội thăng tiến nhanh hơn.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét