- Thấy cả cái không hình tướng. Nghe cả cái không tiếng: cái thấy bình đẳng, thấy đồng khắp không lựa chọn, không riêng biệt- khi ai đưa cánh tay lên thì ta thấy có cánh tay, khi đưa tay xuống thì cái thấy vẫn còn đó nhưng thấy không có cánh tay, chứ không phải không thấy. Cái nghe cũng vậy: nghe đều khắp, luôn hiện hữu, có mặt cùng khắp không gian và thời gian nên không lệ thuộc vào thời gian và không gian - khi gõ chuông ta nghe có tiếng chuông, khi không gõ nữa ta vẫn nghe không có âm thanh tiếng chuông.
- Không duyên theo cảnh, không sinh diệt, là nền tảng trường tồn cho mọi sự sinh diệt (trường tồn nhưng sinh động không chết cứng - luôn tươi mới, luôn vận hành không dừng trụ) . Tựa màn hình ti vi để chiếu mọi ảo ảnh sinh diệt.
- Như mặt trời chiếu sáng bình đẳng, không phân biệt người thiện kẻ ác.
- HÃY MỞ TO MẮT SÁNG, NHÌN ĐỜI NHƯ CHƠN NHƯ THỰC. - KHI TA SUY NGHĨ LÀ TA ĐÁNH MẤT MÌNH TRONG HIỆN TẠI. - HÃY MỞ TO MẮT SÁNG, NHÌN ĐỜI QUA TỔNG THỂ, CHI TIẾT TỰ HIỂN BÀY. - CHƠN KHÔNG DIỆU HỮU: KHI TÂM CHƠN KHÔNG THÌ TẤT CẢ CHÂN TƯỚNG SỰ THẬT SẼ TỰ HIỂN BÀY TRONG CHƠN KHÔNG ĐÓ. (Chơn không là Thể. Diệu hữu là Dụng) - Khi tự do hoàn toàn thì tình thương phát sanh. - Tô, chén, ly, thùng, bình có khoảng rỗng không mới có cái dụng của nó. Nên tâm người cũng vậy.
Thứ Ba, 17 tháng 8, 2021
TỰ TÁNH
Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét